Đừng lãng phí nước ép trái cây bằng việc mắc phải những sai lầm

Không còn gì phải bàn cãi về lợi ích của nước ép trái cây mang lại: không chỉ hương vị thơm ngon, giúp tinh thần sảng khoái mà còn dễ hấp thụ và có nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Tuy nhiên không phải cứ uống bao nhiêu cũng được, uống lúc nào cũng được, uống loại nước ép nào cũng tốt. Cùng tìm hiểu những sai lầm dưới đây trong việc sử dụng nước ép trái cây đúng cách để đem lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Uống nước hoa quả khi nào tốt cho sức khỏe

Không giống như một loại nước giải khát thông thường, đặc biệt là nước ép hoa quả dạng tươi và nguyên chất, không nên sử dụng một cách tùy tiện.

Một số loại hoa quả có hàm lượng vitamin C cao, lượng “nhựa” (tannin) lớn, không phù hợp để sử dụng khi bụng đói. Có thể kể tới như nước ép chanh tươi, dứa, hồng, chuối và cả cam quýt nếu trong trạng thái dạ dày trống rỗng.

Sáng sớm là thời gian được nhiều người lựa chọn để sử dụng nước ép hoa quả với mong muốn thanh lọc cơ thể, tuy nhiên sau một đêm thiếu nước, nước ép hoa quả không những không bù nước được cho cơ thể khỏe mạnh mà còn “lợi tiểu” – thúc đẩy nhanh hơn quá trình bài tiết. Vì vậy, theo khuyến cáo không nên sử dụng nước ép hoa quả vào sáng sớm là bí mật cho sức khỏe tốt hơn.

Ngược lại, khi bụng no vừa phải, hoặc trước khi đi ngủ là thời gian tuyệt vời nếu bạn muốn nhìn thấy hàng loạt những lợi ích cho sức khỏe: bổ sung nước, ngủ ngon, đẹp da và giữ vóc dáng.

Ảnh: Nước ép cherry là một lựa chọn tuyệt vời để sử dụng trước khi đi ngủ

Có phải càng uống nước ép hoa quả càng nhiều thì càng tốt

Nước ép hoa quả dễ uống, nhanh hấp thụ nhưng không phải uống nhiều là tốt. Bởi việc một lượng đường quá lớn hấp thụ dễ dàng qua thành ruột làm mọi cố gắng ăn uống lành mạnh trở nên lãng phí.

Lượng nước ép được khuyên dùng là khác nhau với từng loại trái cây, thậm chí là với từng người. Ví dụ như Nước ép cà rốt được khuyên uống dưới 1 cốc một tuần để tránh các vấn đề do sắc tố vàng gây nên.

Người ốm nên bổ sung nước ép hoa quả để tăng sức đề kháng?

Người ốm thường gặp phải cảm giác mệt mỏi và chán ăn, chính vì vậy nước ép hoa quả trở thành một sự lựa chọn tốt để cung cấp dưỡng chất nhanh chóng.

Người bệnh cao huyết áp, tim mạch, bệnh gout thì nên uống các loại nước ép hoa quả chứa các chất chống oxi hóa, giảm đau nhẹ như cherry, việt quất…

Ảnh:  Nước ép trái cây tốt cho sức khỏe

Tuy nhiên, bạn cần cẩn trọng với các thành phần trong mỗi loại nước ép quả bởi nó có thể gây ra những tác động xấu đối với nhiều người bệnh. Người bệnh thận không nên sử dụng nước ép từ các loại quả có hàm lượng natri cao và các loại quả quá ngọt như quả nho,…

Trên đây, Biovegi đã hướng dẫn cách uống nước ép hoa quả bao nhiêu là hợp lý để đem lại hiệu quả cao nhất. Và các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe cũng khuyến cáo không nên thêm đường vào nước ép hoa quả vì việc hấp thụ một lượng đường lớn trong một thời gian ngắn là không tốt. Nếu chọn một loại nước ép đóng chai thì tìm một sản phẩm không thêm đường, không pha chế, không thêm hương liệu và đặc biệt là không có chất bảo quản là rất cần thiết, đặc biệt khi muốn tặng quà cho người ốm bệnh.

Chúc mọi người luôn luôn tươi khỏe, hạnh phúc.

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *